http://www.baanjomyut.com/library_2/psychology_of_learning/01.html. ได้รวบรวมความหมายของการเรียนรู้ไว้ว่า การเรียนรู้ คือกระบวนการเพิ่มพูนและปรุงแต่งระบบความรู้
ทักษะ นิสัย หรือการแสดงออกต่างๆ
อันมีผลมาจากสิ่งกระตุ้นอินทรีย์โดยผ่านประสบการณ์ การปฏิบัติ หรือการฝึกฝน
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%97%E0%B8%A4%E0%B8%A9%E0%B8%8E%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89. ได้รวบรวมความหมายของการเรียนรู้ไว้ว่า การเรียนรู้คือกระบวนการที่ทำให้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
ความคิด คนสามารถเรียนได้จากการได้ยิน การสัมผัส การอ่าน การใช้เทคโนโลยี
การเรียนรู้ของเด็กและผู้ใหญ่จะต่างกัน เด็กจะเรียนรู้ด้วยการเรียนในห้อง การซักถาม
ผู้ใหญ่มักเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ที่มีอยู่
ประดินันท์ อุปรมัย (2540 : 121) ได้กล่าวถึงความหมายของการเรียนรู้ไว้ว่า การเรียนรู้
คือการเปลี่ยนแปลงของบุคคลอันมีผลเนื่องมาจากการได้รับประสบการณ์
โดยการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นเหตุทำให้บุคคลเผชิญสถานการณ์เดิมแตกต่างไปจากเดิม
ประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหมายถึงทั้งประสบการณ์ทางตรงและประสบการณ์ทางอ้อม
สรุปได้ว่า การเรียนรู้ คือกระบวนการเพิ่มพูนความรู้
หรือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ความคิด จากการได้ยิน การสัมผัส การอ่าน การปฏิบัติ
การฝึกฝนหรือการใช้เทคโนโลยี
โดยจะได้รับประสบการณ์ทางตรงและทางอ้อมทำให้เกิดการเรียนรู้
ที่มา
http://www.baanjomyut.com/library_2/psychology_of_learning/01.html. การเรียนรู้. เข้าถึงเมื่อ 16 มิถุนายน 2558.
E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99% E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89. การเรียนรู้. เข้าถึงเมื่อ 16
มิถุนายน 2558.
ประดินันท์
อุปรมัย. (2540). ชุดวิชาพื้นฐานการศึกษา(มนุษย์กับการเรียนรู้). (พิมพ์ครั้งที่ 15). นนทบุรี : ม.ป.ท.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น